Gạch Mosaic STARK - Hoàn thiện vẻ đẹp cho bạn

Cấu tạo, phân loại, ứng dụng, tiêu chuẩn chọn mua ra sau? cùng stark.com.vn sẽ giải đáp vấn đề trong bài viết dưới đây. Bắt đầu ngay nhé!!

Gạch mosaic là gì?

Gạch mosaic là sự gắn kết từ các viên đá ốp, thủy tinh (kính), gốm sứ, đá, gỗ…lại với nhau (lấy cảm hứng từ nghệ thuật Mosaic). Mỗi viên đá nhỏ có kích thước từ 2-10cm, độ dày từ 4 – 8mm. Trải qua quá trình nung, nghiền, nén với kỹ thuật, công nghệ hiện đại. Mẫu gạch có được những ưu điểm như: độ bền cao, nhẹ, không bị mài mòn, chống trơn trượt tốt,v.v…. Hơn nữa, gạch còn rất đa dạng về vật liệu sản xuất, họa tiết, màu sắc, kích thước nên rất được yêu thích trong thiết kết và trang trí nội thất, ngoại thất.

Cấu tạo & phân loại

Để có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo và phân loại, cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây.

1. Cấu tạo

Gạch mosaic có cấu tạo khá đơn giản, các viên gạch được ghép lại với nhau bằng một lớp keo mỏng tạo nên một mảng màu sắc đa dạng. Sau đó sẽ được cố định lên trên lớp lưới, sản phẩm hoàn thiện có tên gọi là vỉ gạch mosaic. Mỗi vỉ sẽ có kích thước khác nhau phụ thuộc vào kích cỡ của mỗi viên gạch được ghép vào.

Cấu tạo gồm 3 lớp như sau:

Lớp gạch: Lớp gạch được kết hợp từ rất nhiều các viên gạch nhỏ có độ bóng, màu sắc, độ sáng tùy thuộc vào từng mẫu gạch.

Lớp keo: Công dụng chính của lớp keo là cố định giữ lớp gạch và lớp lưới.

Lớp lưới: Là lớp có độ bền cao và khả năng bám dính tốt. Vì đây là lớp sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt thi công công trình.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/748b10edb1b958e701a8#295542133​ 

 

2. Phân loại 

Nguyên vật liệu để sản xuất gạch mosaic rất đa dạng, mỗi loại lại có những đặc điểm và phù hợp với từng công trình khác nhau. Dựa vào đặc điểm của từng loại chúng ta có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho công trình của mình. Hiện nay trên thị trường có 6 loại đang rất được yêu thích và sử dụng nhiều. cơ bản là: Gạch mosaic thủy tinh cao cấp - Gạch mosaic gốm - Gạch mosaic đá - Gạch mosaic vảy cá - Gạch men mosaic - Gạch gỗ mosaic.... nhưng nói đến chất lượng, độ bền cao, tính thẩm mỹ tốt thì phải nghĩ ngay đến GẠCH MOSAIC CỦA STARK, đó cũng là một lựa chọn khôn ngoan đễ giúp cho công trình của bạn được bền đẹp theo thời gian.

Ứng dụng 

Sở hữu nhiều khả năng tuyệt vời, giá thành rẻ hơn các mặt hàng cùng loại nên được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau giúp đem lại sự tươi mới, sang trọng.

1. Ứng dụng ốp lát bể bơi

Gạch mosaic nhờ tính phản quang tốt cùng khả năng chống ăn mòn bởi hóa chất và giá thành rẻ nên đây cũng là lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư về vật liệu ốp lát cho hồ bơi. Ngoài việc ốp lát thành và đáy bể bơi nó còn có thể ghép thành những bức tranh để làm tăng tính sống động và thu hút sự chú ý của người nhìn dành cho hồ bơi.

 

https://zalo-article-photo.zadn.vn/391c5f7afe2e17704e3f#295542135​ 

 

2. Ốp lát nhà tắm, nhà vệ sinh

Đặc trưng của nhà tắm, nhà vệ sinh là luôn chứa nước, do đó mà thường xuyên ẩm ướt, bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách dùng gạch mosaic. Với tính năng chống thấm nước tốt, bề mặt luôn khô ráo sẽ giúp khu vực luôn thông thoáng, không còn ẩm ướt sẽ ngăn vi khuẩn gây hại phát triển và giảm thiểu tình trạng trơn trượt xảy ra.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/69220144a010494e1001#295542137​  

https://zalo-article-photo.zadn.vn/b866d20073549a0ac345#295542139​ Gạch mosaic ốp tường phòng tắm, phòng vệ sinh 

3. Ứng dụng ốp nhà bếp

Nhà bếp là nơi mà có rất nhiều bụi bẩn, dầu mỡ,… bám trên bền mặt tường, và đây cũng là không gian cần đảm bảo vệ sinh nhất. Do đó mà việc dùng gạch mosaic sẽ đem lại những lợi ích không thể ngờ tới như: ít bám bẩn, dễ dàng vệ loại bỏ các vết dầu mỡ nhanh chóng.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/db99b7ff16abfff5a6ba#295542141​  

https://zalo-article-photo.zadn.vn/45af2bc98a9d63c33a8c#295542143​ Gạch mosaic ốp tường nhà bếp 

4. Dùng lát phòng khách

Với những viên gạch mosaic sáng bóng, được kết hợp với nhau một cách tinh tế, cùng những họa tiết được thiết kế một cách tỉ mỉ đảm bảo sẽ làm tô điểm cho không gian phòng khách của bạn.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/c08150e7f1b318ed41a2#295542145​ 

Gạch mosaic dùng trang trí tường cho phòng khách 

7. Làm mặt bàn (ghế)

Bạn muốn sở hữu một bộ bàn ghế độc nhất cho không gian sống nhà mình, sao không thử dùng gạch mosaic ốp lên mặt bàn ghế nhỉ? Với sự đa dạng về màu sắc sẽ giúp bạn có một bộ bàn ghế đầy cá tính, độc đáo và ghi dấu ấn riêng đối với mỗi vị khách tới thăm nhà.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/960b046da5394c671528#295542147​ 

 

8. Ốp quầy bar, quầy lễ tân, quán coffe....

Vật liệu này cũng được dùng để trang trí cho không gian quầy ba hoặc các phòng hát karaoke, nhằm mang tới sự huyền ảo cho không gian.

 

 

https://zalo-article-photo.zadn.vn/1d9389f528a1c1ff98b0#295542149​ 

 

Đặc điểm – tính năng nổi bật của gạch mosaic

Gạch kính mosaic được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về bởi khả năng vượt trội, tính ứng dụng cao trong mọi không gian, tạo ra những bức tranh mosaic mang đậm phong các cá nhân.

1. Độc đáo – mới lạ trong màu sắc và thiết kế

Mẫu gạch được tạo nên từ rất nhiều viên gạch nhỏ ghép lại với nhau mang đến thiết kế mới lạ cho không gian sống. Ngoài ra với sự đa dạng về màu sắc từ đơn sắc đến đa sắc… người tiêu dùng có thể thỏa sức lựa chọn những mẫu theo sở thích và nhu cầu sử dụng của mình.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/d2424424e5700c2e5561#295542151​ 

2. Bền đẹp – chống nước tốt

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiến tiến, áp dụng công nghệ hàng đầu. Bởi vậy mà đã nâng cao được tính bền bỉ của sản phẩm so với các loại gạch lát thông thường và nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia.

Ngoài ra khả năng chống ẩm, chống thấm nước tuyệt đối của loại gạch này rất thích hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở nước ta. Nhất là những ngày xảy ra hiện tượng nồm ẩm thì vật liệu này sẽ giảm thiểu tình trạng ẩm ướt trên bề mặt từ đó hạn chế tình trạng trơn trượt đảm bảo an toàn.

3. Kích thước phù hợp với nhiều không gian

Là mẫu gạch có kích thước nhỏ đặc trưng nên có thể phù hợp với hầu hết các không gian và thiết kế khác nhau từ lớn như: phòng khách, sảnh khách sạn,.. đến nhỏ như: nhà tắm, nhà vệ sinh,… thì loại vật liệu này để có thể đáp ứng tốt.

4. Dễ dàng lau chùi vết bẩn

Hầu hết trên mỗi viên gạch đều được phủ một lớp thủy tinh hoặc tráng men, vừa giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho vật liệu đồng thời giúp dễ dàng vệ sinh. Quý vị chỉ cần sử dụng khăn ẩm là có thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn bám trên bền mặt.

5. Tính ứng dụng đa dạng

Ngoài việc được dùng trong các công trình bể bơi, thì gạch mosaic còn được sử dụng để trang trí cho rất nhiều các vị trí khác nhau, có thể kể đến như: nền nhà, trần nhà, mặt tiền, sân vườn,…

Đây là dòng gạch thay thế hoàn hảo cho các loại gạch truyền thống như: gạch men,… để trở thành loại gạch ốp lát và trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài bể bơi, mẫu gạch còn dùng để ốp lát các không gian như: phòng tắm, nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng khách,…

Tiêu chí khi lựa chọn gạch mosaic

Được biết đến là loại vật liệu ốp lát cao cấp, được nhiều người tin dùng trang trí trong không gian nội thất và ngoại thất, cũng như giá gạch mosaic cũng phù hợp. Nhưng nếu để đảm bảo chất lượng khi mua hàng thì quý khách hàng cần phải lưu ý những tiêu chí sau khi mua hàng.

1. Màu sắc

Màu sắc của gạch quyết định phần lớn đến sự phù hợp và tính thẩm mỹ cho công trình. Do đó, bạn cần đảm bảo chọn màu sắc hài hòa, tránh rối mắt, mất cân đối cho cả không gian.

2. Đảm bảo hàng chất lượng

Đây là tiêu chí đầu tiên bạn cần phải quan tâm khi mua gạch mosaic. Việc chọn mua hàng chính hãng sẽ đảm bảo sự an tâm về chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời được hưởng chế độ bảo hành cũng như các chương trình ưu đãi.

3. Đơn vị cung cấp uy tín

Do là loại vật liệu được ưu chuộng, nên các đơn vị cũng cấp xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều, khiến cho khách hàng phải đặt câu hỏi: ” mua gạch mosaic ở đâu? “ . Chính vì vậy để mua được mặt hàng thích hợp, ngoài việc chọn mẫu mã bạn cần phải đảm bảo đơn vị mình chọn phải uy tín, chúng minh được nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

​  

​ 

 

4. Ngân sách dự trù

Được biết là mẫu gạch đa dạng bậc nhất về cũng loại, nên sẽ có nhiều mức giá khác nhằm phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Quý vị chỉ cần xác định rõ mức ngân sách muốn chi để mua hàng, từ đó sẽ chọn được loại phù hợp với ngân sách mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và những ưu điểm nổi trội.

5. Theo nhu cầu sử dụng

Mỗi khu vực sẽ có những đặc tính riêng, nếu xác định rõ bạn sẽ chọn được mẫu gạch phù hợp, từ đó sẽ phát huy toàn bộ khả năng, và tiết kiệm được chi phí.

Giỏ hàng của bạn (0)
Xóa tất cả

Chưa có sản phẩm.